Đây có thể là năm thứ 3 liên tiếp, Super Junior giật giải thưởng
danh giá nhất năm.
Ngày 13/12 vừa qua, theo kết quả thống kê đến tháng 11 từ bảng
xếp hạng
Gaon, tổng cộng 339.707 bản
album
Mr. Simple của
Super Junior đã được tẩu tán. Con số này
cũng đồng thời đưa boygroup “đông dân” nhà
SM trở thành chủ nhân album bán chạy nhất năm
2011 tính đến thời điểm hiện tại. Về nhì là
The Boys của
SNSD với 293.042 bản được fan rinh về.
Hiện tại, khoảng cách giữa “Mr.
Simple” và “The Boys” là 46.665 bản
Chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa là năm 2011 sẽ chính thức khép
lại. Rất nhiều nhà phân tích khẳng định rằng, vì sự cách biệt là quá lớn nên hầu
như có thể chắc chắn về chuyện Super
Junior sẽ tiếp tục trở thành nhóm nhạc sở hữu album bán chạy nhất năm.
Nếu những phân tích trở thành hiện thực, đây sẽ là năm thứ 3 liên tiếp nhóm đạt
danh hiệu này.
Nhiều người bắt đầu tin rằng danh
hiệu nghệ sĩ sở hữu album
bán chạy nhất năm sẽ lại về tay
Super Junior trong năm 2011
Trước đó, Super Junior
từng giành giải Golden Disk Daesang
(giải thưởng chỉ được trao cho album bán chạy nhất trong năm) nhờ Sorry, Sorry năm 2009. Năm
2010, 200.193 bản Bonamana được tiêu thụ. Do
đó, trong 2 năm liền, Super Junior liên
tục độc chiếm danh hiệu cao quý: nghệ sĩ sở hữu album có số lượng tẩu tán khủng
nhất trong năm .
Nhiều người cho rằng phong cách âm nhạc riêng biệt chính là yếu
tố quyết định thành công của Super
Junior. Thêm vào đó, sự tích cực của các thành viên trong các lĩnh vực
diễn xuất, MC… cũng góp phần trở thành bệ phóng đưa Super Junior đến với thành tích ấn tượng này.
Phong cách nhạc độc đáo cùng sự
tích cực trong hàng loạt lĩnh vực khác nhau
chính là yếu tố mang lại thành công
cho Super Junior
Một đại diện cho biết: “Dù
trong điều kiện thị trường nhạc online ngày một phát triển, Super Junior vẫn cố gắng thể hiện sức mạnh của
mình bằng cách thống trị thị trường bán album offline trong 3 năm liên tục. Họ
lột bỏ mọi sự bí ẩn và trở nên thân thiện với công chúng thông qua các chương
trình tạp kĩ. Đó là một trong những yếu tố khiến họ được yêu thích”.